Kể từ khi ra mắt hồi đầu năm ngoái, Civic phiên bản 2012 thuộc thế hệ thứ chín đã bị chỉ trích rất nhiều bởi những nhược điểm nằm ở thiết kế và nội thất của nó. Bởi vậy nên mới đây, Honda đã tiến hành nâng cấp chiếc sedan cỡ nhỏ của họ lên phiên bản 2013 với những cải tiến ở thiết kế, nội thất, an toàn và công nghệ. Chỉ có động cơ xe là không có gì thay đổi. Bước sang phiên bản 2013, cả hai biến thể Sedan và Coupe đều có các model LX, EX, EX-L và Si. Ngoài ra còn có thêm phiên bản Hybrid, Natural Gas chạy khí tự nhiên và HF tiết kiệm nhiên liệu cao cho Civic Sedan. Phiên bản thấp nhất là DX đã bị loại bỏ. Thiết kế, ngoại thất, nội thất Về cơ bản, Honda vẫn giữ nguyên phong cách cho Civic 2013 và chỉ tiến hành sửa đổi những nhược điểm mà thôi. Phiên bản Coupe hai cửa không có điểm gì mới so với trước đây ngoài bộ vành có thiết kế đẹp hơn. Trong khi đó, phiên bản Sedan có một số điểm mới như lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, đèn pha vuốt dài cao hơn, nắp ca pô kiểu mới và đèn hậu cùng cản sau được thiết kế lại. Hệ thống khung gầm của Civic 2013 cũng được tinh chỉnh lại với hệ thống lái có tỉ lệ phản ứng nhanh hơn, vành xe, lò xo phía trước cứng hơn và thanh chống lật phía sau cho khả năng xử lý thể thao hơn. Hãng xe Nhật Bản cũng không quên cải thiện hệ thống phanh cho Civic 2013 (phiên bản Sedan LX, EX, EX-L số tự động và phiên bản Coupe) khi tăng kích thước đĩa phanh thêm 20mm, ở mức 282mm. Chưa hết, Civic 2013 còn có khung phụ phía trước cứng hơn, kính chắn gió dày hơn cùng cửa trước với vật liệu cách âm tốt giúp giảm bớt tiếng ồn cũng như độ rung lắc cho người lái và hành khách. Nội thất cũng là một điểm bị chê nhiều nhất trên phiên bản cũ, vậy nên Honda đã sử dụng những vật liệu mềm có chất lượng tốt hơn trên Civic 2013. Đây cũng là lần đầu tiên người dùng có thể đặt hàng nội thất toàn màu đen cho cả hai chất liệu vải và da. An toàn, công nghệ trang bị Nhằm nâng cao mức độ an toàn cho xe, Honda đã thiết kế lại cấu trúc thân xe với những nâng cấp ở sàn xe, trụ A, vòm bánh xe và cản trước nhằm giảm mức độ nguy hiểm khi có va chạm từ phía trước. Ngoài ra còn có hệ thống túi khí bên SmartVent, chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe VSA, kiểm soát lực kéo, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. Trên phiên bản mới này, hệ thống định vị GPS với khả năng nhận dạng giọng nói cũng được nâng cấp với camera sau đa góc, bộ nhớ flash 16GB để tính toán và dẫn đường nhanh hơn với hơn 7 triệu địa điểm trên toàn nước Mỹ. Một số tính năng khác có thể kể đến như kết nối Bluetooth, Pandora, USB/iPod và màn hình màu i-MID. Động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu Cung cấp sức mạnh cho Civic 2013 vẫn là động cơ I4, i-VTEC dung tích 1,8 lít có công suất cực đại 140 mã lực, hệ truyền động là loại tay 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Phiên bản sử dụng khí tự nhiên (Natural Gas) cũng có động cơ như trên, chỉ khác là công suất đầu ra là 110 mã lực và có mức tiêu hao nhiên liệu 8,7 lít/100 km thành phố, 6,2 lít/100 km xa lộ và 7,6 lít/100 km kết hợp. Trong khi đó, phiên bản Hybrid sử dụng một động cơ xăng I4 1,5 lít kết hợp với hệ thống IMA của Honda giúp nó có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,3 lít/100 km cho cả thành phố, xa lộ và kết hợp. Mạnh nhất là phiên bản Civic Si với động cơ I4 2,4 lít có công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp. Mức giá khởi điểm của Civic 2013 được Honda công bố bắt đầu từ 18.165 USD đến 26.465 USD tùy phiên bản. Thời điểm bán ra bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 12 năm nay, riêng phiên bản Hybrid, Si Sedan và HF sẽ được bán ra vào mùa xuân năm sau. [PHOTO] [/PHOTO] Theo tinhte. Nguồn: Carscoop