Sau nhiều năm phát triển công nghệ, rốt cuộc hãng xe Hàn cũng đủ tự tin nhảy vào tham gia phân khúc hot hatch bằng mẫu xe i30 N. Hyundai i30 N là mẫu xe đầu tiên thuộc dòng hiệu suất cao N-Series của thương hiệu ô tô Hàn Quốc, tuân thủ triết lý "sinh ra ở Namyang, mài dũa tại Nurburgring". Xe đã trải qua gần 10.000km chạy thử nghiệm tại đường đua Nurburgring nhằm tinh chỉnh khung gầm, hệ thống treo, phanh, tay lái... đạt chuẩn chất lượng cao nhất có thể. So với i30 tiêu chuẩn, mẫu i30 N khác biệt ở đèn pha, cản trước, cánh gió sau thể thao hơn hẳn, tăng cường tính khí động học. Hệ thống ống xả đôi với các chi tiết trang trí màu đỏ bắt mắt. Logo N nổi bật được đính ở bên trong lưới tản nhiệt phía trước. Nội thất i30 N được thiết kế theo phong cách thể thao, ghế ngồi được thiết kế dày và ôm lưng người ngồi, vô-lăng 3 chấu kết hợp cùng nhiều nút điều chỉnh, cụm đồng hồ điện tử hiện đại với thiết kế trực quan và logo của N-Series để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn. i30 N cho phép chuyển qua lại giữa 5 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Các chế độ này được kích hoạt thông qua nút nhấn trên vô-lăng, có thể thay đổi khả năng làm việc của hệ thống treo thích ứng, tác động tới vòng tua máy, tính năng cân bằng điện tử, tiếng nổ động cơ, độ nhạy vô-lăng và cảm giác lái. Động cơ trên i30 N là máy xăng 2.0L tăng áp, công suất 246 mã lực với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6,4 giây. Nếu trang bị gói nâng cấp Performance Package, công suất động cơ tăng lên 271 mã lực, đồng thời hạ thời gian tăng tốc 0-100 km/h xuống 6,1 giây. Gói này cũng bổ sung thêm mâm hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, cùm phanh đỏ, vi sai điện tử chống trượt và phần mềm điều chỉnh âm thanh ống xả. Dự kiến Hyundai i30 N sẽ bắt đầu bán ra tại Châu Âu cuối năm 2017 với 6 màu ngoại thất tùy chọn. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Golf GTI, Ford Focus ST... ở phân khúc hot hatch - hatchback hạng C hiệu suất cao. Theo Dân Việt