1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Những câu hỏi thường gặp đối với vỏ xe oto

Thảo luận trong 'Kỹ năng lái xe' bắt đầu bởi Minhkhoaxds2, 10/6/15.

  1. Minhkhoaxds2

    Minhkhoaxds2 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/4/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    10
    Giống như đôi chân của bạn, vỏ xe oto là thành phần khá quan trọng của xe vì bộ phận này đảm nhận toàn bộ trong lượng của xe trong suốt quá trình làm việc của nó dưới nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Sau đây là một số câu hỏi thường được đặt ra từ một số người mới mua xe về một trong những chi tiết quan trọng nhất này.

    [​IMG]

    1. Yếu tố nào quyết định độ bền của lốp?

    Lốp xe ôtô có thể chia thành các phần chính gồm: tanh, vải bố, bố lốp, hoa lốp và thành lốp. Tanh là lõi thép có độ bền kéo cao bọc cao su để tạo độ bền cần thiết cho lốp khi lắp và giúp lốp kết nối chắc chắn vào vành bánh xe.

    Thân lốp được cấu tạo từ nhiều lớp vải khác nhau (còn gọi là vải bố). Thông thường, đây là loại vải sợi polyester khá dày; loại vải này cũng có thể được chia làm hai loại chính. Với loại lốp bố tròn, sợi vải chạy vuông góc với talông, loại lốp bố chéo cũ có sợi vải chạy cắt chéo talông lốp. Các lớp vải bố thường được tráng cao su để tăng độ kết dính với những thành phần khác cũng như tránh không khí thẩm thấu qua lốp. Độ bền của vỏ xe oto thường được xác định qua độ dày và số lớp vải bố.

    Bên ngoài thành lốp được tráng cao su tổng hợp nhằm tạo sự ổn định bề mặt bên cho lốp, bảo vệ các lớp vải bố và không cho không khí thẩm thấu ra ngoài. Thành lốp có thể có thêm các thành phần nhằm tăng cường độ chắc chắn cho bề mặt bên của lốp. Tiếp theo là lớp talông có thành phần tổng hợp từ các loại cao su tự nhiên và nhân tạo, talông và thành lốp được chế tạo thông qua quá trình đùn nhiệt. Cuối cùng là hoa lốp cùng các rãnh lốp được thiết kế căn cứ theo công năng sử dụng.

    2. Hoa lốp có tầm quan trọng như thế nào?

    Khi xe di chuyển trên đường, lượng không khí bị nén giữa các rãnh, hoa lốp là nguyên nhân gây tiếng ồn. Nguyên nhân xảy ra là do rãnh hoa lốp tiếp xúc trực tiếp với mặt đường có không khí bị cuốn vào giữa, khi hoa lốp rời khỏi mặt đường, không khí bị nén đột ngột bật ra khỏi các rãnh và gây tiếng ồn. Tiếng ồn hoa lốp tỉ lệ thuận với vận tốc xe đang chạy.

    Ngoài ra trong điều kiện trời mưa, hoa lốp còn giúp xe bám mặt đường tốt hơn. Nếu không có hoa lốp, vỏ xe oto và mặt đường chỉ bám nhau qua một mặt nước, dễ gây trượt bánh và tai nạn do mất lái. Vì vậy, việc kiểm tra và thay lốp khi hoa lốp đã mòn rất quan trọng
     
    #1 Minhkhoaxds2, 10/6/15
    Sửa lần cuối bởi quản trị viên: 10/6/15

Chia sẻ trang này