1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Mitsubishi Pajero Sport 2016 - phá cách mọi góc nhìn

Thảo luận trong 'MITSUBISHI' bắt đầu bởi TheGioiChungTa, 13/7/15.

  1. TheGioiChungTa

    TheGioiChungTa Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/15
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    404
    Mẫu SUV thế hệ mới thay đổi thiết kế từ tản nhiệt, kiểu đèn pha cho đến đèn hậu, kiểu dáng hầm hố hơn.
    Dự kiến ra mắt ngày 1/8 tới, mẫu SUV thế hệ mới của Mitsubishi bị bắt gặp trên đường khi đang thực hiện quay video quảng cáo tại Thái Lan.

    [​IMG]
    Mitsubishi Pajero Sport 2016 bị bắt gặp trên đường phố Thái Lan khi đang thực hiện quay video.

    Từ hình ảnh cho thấy, lưới tản nhiệt của Pajero Sport 2016 có thiết kế mới hình chữ X, đèn LED ban ngày hình chữ L. Ở phía sau, hãng xe Nhật cũng thiết kế lại cụm đèn hậu chạy dọc, kiểu dáng này phá vỡ truyền thống của Mitsubishi với các mẫu xe trước đây.

    Pajero Sport 2016 phát triển dựa trên nền tảng của mẫu bán tải Triton (L200) và dự kiến trang bị động cơ diesel 2,4 lít 4 xi-lanh MIVEC mới, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số 6 cấp. Thêm bản diesel 2,5 lít công suất 128 mã lực và 178 mã lực giống trên Triton hiện tại.

    Các tính năng khác gồm hệ thống Super Select 4WD, vành hợp kim 17 inch, ghế lái và vô-lăng chỉnh điện 8 hướng.

    [​IMG]
    Phần đầu xe thiết kế lại lưới tản nhiệt và cụm đèn pha.

    [​IMG]
    Cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới.

    Theo vnexpress.
     
    Tu Ech Sai GontuitenHoa thích nội dung này.
  2. taivoi1990

    taivoi1990 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2


    Những lưu ý để giữ lốp ôtô của bạn luôn an toàn





    Lốp xe ôtô là bộ phận khá quan trọng mà cũng thường bị bỏ qua nhiều nhất trong quá trình bảo dưỡng xe. Một lốp xe tốt và được bảo vệ tốt sẽ giúp các bộ phận khác hoạt động trơn tru, năng suất nhất và không bị hư hại. Sau đây sẽ là vài bước bảo dưỡng lốp xe cũng như đảm bảo an toàn cho bộ “chân” xế yêu của bạn.

    [​IMG]
    • Kiểm tra áp suất lốp ô tô
    Áp suất lốp là chỉ số quan trọng nhất của lốp xe. Nếu lốp không được bơm áp suất phù hợp với loại lốp đó thì sẽ dễ dàng bị mòn nhanh chóng và nổ lốp nếu lốp quá non. Ngoài ra, lốp non cũng ảnh hưởng đến lượng tiêu hao của xe, làm hao tốn thêm gần 20% tổng lượng nhiên liệu.

    Tuy nhiên, nếu bơm căng quá mức thì áp suất trong bên trong lốp xe cũng tăng lên. Lúc này nếu lốp xe tiếp tục ma sát trên đường quá lâu hay va đập mạnh do gặp phải địa hình xấu sẽ dễ bị nổ lốp. Để kiểm tra áp suất chính xác thì bạn phải kiểm tra khi lốp xe đang lạnh, tức là chưa hoạt động trong vòng 3 tiếng đồng hồ và nếu có hoạt động thì chỉ di chuyển với tốc độ trung bình trong cự ly không quá 1,5km.
    • Đảo lốp
    Dù xe có 4 lốp, độ ma sát của từng lốp đều khác nhau do độ phân chia khối lượng lên 4 lốp không đồng đều. Hầu hết các xe ôtô hiện này đều có động cơ đặt trước và rất ít xe có động cơ chia đều 50 – 50. Vì vậy, 2 lốp trước thường chịu trọng lượng lớn hơn và bị mòn nhanh hơn.

    Để hạn chế việc mòn nhanh của chỉ hai bánh, bạn sẽ phải dụng phương pháp đảo lốp. Với chu kì 5000km/lần hoặc vào mỗi lần thay dầu, lần lượt đảo lốp mòn nhiều nhất vào vị trí mòn ít nhất. Tuỳ thuộc loại lốp của các nhà sản xuất khác nhau và loại xe mà các bạn có thể áp dụng nhiều cách đảo lốp khác nhau.
    • Bơm lốp bằng khí Nitơ
    Nitơ là một loại khí trơ nặng hơn không khí không có khả năng tự đốt cháy. Bơm xe bằng khí Nitơ sẽ giúp lốp ôtô ít bị nổ, giảm tiêu hao năng lượng, chống ồn và luôn ổn định về áp suất.

    Vào thời tiết oi bức, với áp lực làm việc liên tục của lốp xe sẽ tạo nhiệt độ khá cao bên trong lốp. Nhờ vào khả năng khó cháy của khí Nitơ mà giảm tình trạng nổ lốp, được áp dụng nhiều vào các loại xe đua chuyên nghiệp.

    Với tính dẫn âm kém, Nitơ cũng làm giảm tiếng ồn trong lốp xe khi tiếp xúc mặt đường nhiều hơn so với không khí thông thường. Hơn thế nữa, khí Nitơ nặng hơn không khí, nên áp lực thất thoát sẽ chậm hơn không khí thông thường 3 lần. Điều này giúp lốp luôn có áp suất ổn định hơn khi bạn sử dụng không khí để bơm vào lốp.

     
    TheGioiChungTaXuanlynh thích nội dung này.
  3. Xuanlynh

    Xuanlynh Thành viên CaravanVN
    Bốn mùa như gió, bốn mùa như mây...

    Tham gia:
    18/1/15
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    1,164
    Bài này hay và hữu ích nè.
    Xin cám ơn tác giả.
     

Chia sẻ trang này