1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Lốp xe hơi bơm khí nitơ – Nên hay không?

Thảo luận trong 'Kỹ năng Caravan' bắt đầu bởi DuongTinh, 11/5/15.

  1. DuongTinh

    DuongTinh Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    15
    Với các nước đang phát triển, việc cảm thấy thoải mái khi lái xe ngày càng được quan tâm hơn. Vì lí do đó, việc sử dụng khí Nitơ cho lốp xe hơi đang dần trở nên phổ biến. Hiện nay, ở Châu Âu và Mỹ khí Nitơ sử dụng cho xe hơi dần được thay thế cho khí tiêu chuẩn, khi sự an toàn của các lái xe luôn được đặt lên vị trí cao nhất.

    [​IMG]

    Dù đã được biết đến trong ngành sản xuất lốp xe hơi từ lâu, khí nitơ được sử dụng trong các lĩnh vực công nghệ cao như xe đưa công thức 1, tầu vũ trụ, máy bay quân sự và các dạng máy bay thuần tùy phục vụ thương mại. Đặc biệt trong ngành giải trí đua xe tốc độ cao, khí nitơ luôn được sử dụng trong các giải đấu lớn do đặc tính riêng của loại khí này.

    Người dùng có thể cảm thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng xử lý của xe khi sử dụng khí Nitơ cho lốp xe, loại khí này tạo cho chiếc xe có sự bám đường tốt hơn, từ đó cảm giác lái sẽ thật hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu và tạo độ bền của lốp xe hơi.

    Kiểm chứng cho thấy, cùng 1 bình xăng, cùng 1 số km và địa hình cũng như điều kiện đường xá, thì chiếc xe sử dụng khí Nitơ ít tiêu thụ xăng hơn, cụ thể là sau khi đạt được quãng đường quy định, chiếc xe dùng khí Nitơ có thể đi tiếp được 40km nữa thì mới phải đổ xăng.

    Do có tính ổn định khá lâu vì Nitơ vốn nặng hơn oxy nên khả năng thẩm thấu của khí Nitơ thấp hơn do đó không dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe. Lốp xe để ngoài nắng cũng không dễ dàng thoát hơi ra ngoài như lốp xe bơm khí oxy thông thường.

    Theo số liệu được thống kê của công ty Michelin Tire Manual, một lốp xe chứa đầy khí Nitơ thất thoát áp lực chậm hơn 3 lần so với lốp xe có đầy không khí. Ngoài ra, Nitơ còn làm giảm sự oxi hóa bên trong lốp xe, như vậy tuổi thọ của vành ôtô được cải thiện và giảm được cho người tiêu dùng chi phí thay lốp mỗi năm.

    Tính ổn định cao của khí Nitơ khi có thể sử dụng được cho mọi thời tiết cũng như là địa hình.Trong quá trình xe chạy, nhựa cao su và bột cao su của lốp tạo ra thể hơi vinyl rất dễ cháy. Khi nhiệt độ lên tới điểm cháy thì lốp xe có thể tự chạy và gây ra tình trạng nổ lốp do áp suất tăng lên đột ngột. Tuy nhiên các vấn đề trên có thể được loại bỏ khi sử dụng khí Nitơ cho lốp xe.
     
    HungndaTu Ech Sai Gon thích nội dung này.

Chia sẻ trang này