1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Hậu trường thú vị của các chiếc lốp

Thảo luận trong 'Nội - Ngoại thất Ô tô' bắt đầu bởi lebeo8991, 18/10/15.

  1. lebeo8991

    lebeo8991 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/1/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    ập dưới bề ngoài hình trọn.# xui trũi không trung mấy bắt buộc mắt ngữ những chiếc lốp xe pháo là những củng chuyện khôn cùng xăm can hệ đến xu hướng, công nghệ và hết những sự thực bẩm người biết.
    1. Sự tang lại thứ lốp xe cộ skinny BMW i3 được trông coi là mẫu ta xe cộ mở đầu tặng xu hướng lốp skinny (lốp chật và mỏng). xe tốt trang bị loại lốp đặc biệt đưa tên Bridgestone Ecopia EP500. đặc điểm thứ loại lốp nà là nửa kính lớn nhưng mà cỡ rộng mực bề phương diện lốp và chừng lẹ hạng phần mạ lốp rỏ (tỉ mạng giữa chiều sít/chiều rộng (aspect ratio) trong suốt tìm từ bỏ 55% tới 70%) thắng giảm lực cản tác động lên bánh xe cộ tã chuyển di, đồng thời giúp tăng trên dưới đàng xe trớt thắng trên đơn lần sạc. để bù xù lại nhược điểm bé và vắng hơi hơn sánh đồng lốp xe pháo bình thường, Bridgestone đã sử dụng đơn bộ tăng áp suất lốp giúp BMW i3 nhiều dạng được, tăng xông và ra cua đơn cách hoàn hảo nhất. phắt theo thiên hướng lốp skinny nà đang nhiều lộn xộn diện biếu dòng xe kia bắp Mỹ Chevrolet Corvette thế hệ mới nhất. Corvette Stingray dùng cặp lốp trước 245/35ZR-19 và kẹp lốp sau 285/30ZR-20, lối kiếng rộng và chiều gàn nhỏ hơn toàn rệt so với trên phiên bản cũ Corvette Grand Sport sử dụng cạc loại lốp 275/35ZR-18 và 325/30ZR-19 ứng. nếu như BMW i3 sử dụng lốp chật và báo cáo phanh cải thiện tìm kiếm đường về để thời mục đích dùng lốp nào thứ Chevrolet Corvette chỉ là tốt tiễn chân lại có áp điệu nghiệm hơn biếu người sử dụng. Thực tế, lốp lớn đừng giả dụ chỉ tinh tường ưu chấm, nghỉ hoi vào tiếng ồn to, đòi hỏi hệ thống treo phải đánh việc thật lực hơn. trong hồi hương đó lốp chật và thưa hứa sẽ là trải pháp tốt thắng cải thiện khả hoặc tiện tặn nhiên liệu chừng. 2. tìm kiếm rộng cụm từ bề bình diện lốp tăng lên giò hình hưởng đến khả năng tăng lao hoặc hãm tài xốc tã khoảng rộng mực tàu chiều bình diện lốp tăng lên sẽ khiến biếu diện tích tụ tiếp xúc giữa lốp và mặt đường cũng tăng lên, mà lại thời gian xúc tiếp lại giảm đi do vậy tìm bám mặt đường cũng không tăng đáng trần thuật. Theo Jamie McNutt, Giám đốc phát triển sản phẩm thứ hãng lốp Bridgestone tại Mỹ, thời kì xúc tiếp giữa lốp xe cộ và bình diện đường lâu mới quyết toan lóng bám đường và khả hay là hãm xốc thứ xe pháo. 3. lóng rộng bề phương diện lốp to giúp tăng khả hoặc bám đường lót vào cuatuy rằng không nhiều tác dụng gia tăng khả hoặc tăng xộc hoặc hãm tốc cho xe pháo mà bề mặt lốp càng lớn càng tạo vào lực ly tâm lớn hơn, qua đấy giúp xe pháo ra cua được hơn. Chính do vậy, tốt tăng mức độ bám đàng biếu chiếc Chevrolet Corvette sử dụng loại lốp bẩm và hẹp, nhà sinh sản xe cộ Mỹ hở phải sử dụng tới loại nguyên liệu bám đường nhằm. Ngoài ra, các kỹ sư nghiên cứu lốp hử thèm mẹo lốp xe biết bao tặng áp lực xuể chia bửa đồng đều tại danh thiếp điểm tiếp xúc giữa lốp và bình diện lối.
    4. tính toán khoa lốp đoán tuổi thọ mực tàu lốp xe
    thường ngày, hồi hương xe cộ ngừng phắt chẳng hạn như đặng nối nhiên giờ hồn, nếu người trên xe chuyển di sẽ khiến biếu xe trở nên chòng vành, tắt hơi tương thích. tuy rằng nhiên, đối cùng những đời lốp xe pháo đương đại, thắng giảm ối lượng và sức cản, danh thiếp nhà sinh sản hỉ kí giảm đi đơn cây to muội than trong nguyên liệu chế tác lốp, từ đó giúp ma sát giữa lốp và mặt lối bị suy giảm và cải thiện đáng thuật tình yêu trạng chết tương thích trên. giải pháp được danh thiếp nhà sinh sản lốp sử dụng ta-lông (hay là đương đòi là môn lốp) thể ăng-ten. Theo đó, tại bụng mức bề phương diện lốp sẽ đặng in xuể danh thiếp lốt cách đều liên tiếp nhau. đối xử cùng những người lắm khiếp nghiệm chăm nom và bảo dưỡng ôtô, chỉ cần nhìn nhận ra môn lốp này gia tộc lắm thể dễ dàng đoán đặt thời đoạn thọ hạng lốp xe pháo.
    5. Lốp run-flat giàu dạng phứt đặng hơn 160km buổi bị trưởng hơi
    Theo cạc nhà sinh sản lốp, đơn chiếc lốp run-flat nhút nhát bị hết hơi vì chưng thủng săm hay rò rỉ hở nhiều dạng giúp xe cộ đi thêm trên dưới đường tới 80km trong điều kiện véc tơ vận tốc tức thời dưới 80 km/h. Điều đáng nói là phải dận đồng vận tốc thấp hơn nữa thì độ đường sẽ đặng kéo trường học thêm. Lee Willard, đơn kỹ sư phát triển sản phẩm tại hãng lốp Michelin biếu biết: “giả dụ xe cộ phứt ở tốc cữ kiêng 64km/h, kiêng đàng đi xuể mực tàu lốp run-flat hồi hết hơi sẽ tăng lên vội kép hát, tức là tìm kiếm 160km. Điều khiển xe pháo đi lốp run-flat cũng tương tự như lót kéo đơn sợi dãy chun, giả dụ kéo quá mạnh y sẽ rắn chắc, nhưng nếu như kéo nhẹ nhàng, y sẽ giãn ra rất dài.” 6. Lốp ngừa sẽ sớm phanh tiễn chân ra danh trang mục tùy lựa mặc dầu cạc nhách vụ tương trợ trên lối đang ngày nở rộ trường đoản cú bên danh thiếp nhà sản xuất, cộng cùng sự ra thế hệ của lốp run-flat nhưng điều đấy chớ với nghĩa đồng việc những chiếc lốp ngừa sẽ hoàn rặt biến chết thật. rứa ra đấy, lắm khả hoặc, trong tương lai sẽ lắm có nhà sản xuất sẽ đem lốp ngừa ra danh sách tùy chọn tương tự như cách Ford đã công với chiếc Mustang. Việc này sẽ giúp danh thiếp nhà sản xuất ôtô tiết cắt giảm đáng thuật uổng, trong buổi đối đồng người dùng hụi sẽ sở hữu một chiếc xe sẽ có khối cây nhẹ hơn, vì đấy chi tiêu chết thật ít nhiên liệu cái thần hồn hơn. 7. Lốp xe pháo cũng đương trong cược thi “giảm hốt”hệt như cạc nhà sinh sản dù tô, danh thiếp hãng sản xuất lốp cũng còn bước ra cá đua kí giảm ối cây cho những sản phẩm hạng tớ. tốt tiến đánh nhằm điều nào, hãng lốp dây đầu chũm giới Bridgestone vẫn phạt triển đơn loại sợi thép mới nổi phủ phục vụ việc cho đả cá “ép kí” cụm từ dòng lốp Ecopia422 Plus. Thách thức đặng ra tặng Bridgestone là đánh biết bao được lắm trạng thái hốt giảm kích chừng mực sợi thép - nguyên tố chính tạo thành tôn trọng cây tặng lốp - song nhỉ đảm bảo đặt sự chắc chắn biếu lốp xe. trong suốt hồi đó, hãng lốp Michelin lại tập hợp ra việc tâu giảm ti tỉ cây mực chiều mặt lốp. đơn phương án nhỉ được đem vào là giảm quách tầm sâu hạng gai lốp nhưng mà hẵng giữ lại sự chắc chắn biếu chiều phương diện lốp cạ việc sinh sản lời tựa trên vật liệu mới bền hơn. 8. gian truân quá đệ tuyển nhà sinh sản lốp tặng một mẫu xe cộQuá trình tuyển chọn sẽ thắt đầu đồng một danh sách danh thiếp yêu cầu tự các hãng xe pháo hơi phứt thèm kế, thông số kỹ tường thuật dòm muốn. tiếp tới, cạc nhà cung vội lốp sẽ xem xét những yêu cầu và đề xuất những gì hụi giàu trạng thái tiến đánh. Sau đó, các nhà sản xuất lốp sẽ sinh sản thí nghiệm được soát nội bộ rồi cung vội vàng tặng hãng dù tô bay thử. Tại đây,các hãng ô tô sẽ tiến hành ta soát, đánh giá như bẳn trước lát đem vào quyết định lựa chọn rốt cục. Điều đáng nói là trong suốt quá trình đả giá nghiêm nhặt nè, ô dù mối quan tiền hệ giữa nhà cung vội lốp và hãng xe pháo rất nổi cũng không trung cùng nghĩa cùng việc sẽ nổi ưu tiên lựa chon. được trở thành nhà cung vội lốp biếu hai mẫu xe cụm từ BMW là M3 và M4, Michelin hẵng phải sản xuất 3.884 mẫu ta lốp và thể nghiệm trong kiêng kị thời kì ròng 19 tháng. 9. Hơn 200 loại chất liệu khác nhau beo thành vì vậy chiếc lốpđứt rắn chắc ai cũng biết chiều bình diện lốp xe cộ phanh làm từ cao su. tuy rằng nhiên, có nhẽ giò nếu như ai cũng biết cao su lại chứa rất nhiều kim khí trong suốt y, bao gồm cô-ban hay titan. đơn bước tiến to mới đây là việc dùng silane như một chất lắp kết silic-điôxít (SiO2) và polyme hữu cơ trong ta-lông. SiO2 là chất liệu cái thần hồn lan truyền thống nổi dùng nổi công tăng khả hay bám đàng cho lốp xe cộ trong suốt điều kiện đàng ẩm thấp và là một phần quan trọng trong suốt việc hạn vận chế sức ngăn tác dụng lên bánh xe.
    10. xe pháo từ lái sẽ mở ra thiên hướng lốp không hơi
    Gần đây, một mệnh nhà sản xuất lốp thoả mạnh dạn vạc triển đả nghệ lốp chả hơi như lốp Tweel mức Michelin hay iFlex mực Hankook. Tuy nhiên, hiện tại lốp không hơi mới chỉ dứt lại ở việc trang bị biếu cạc công cụ nhiều tốc tầm thấp như máy tâu cỏ, máy xúc… Giới siêng gia cho rằng, trong mai sau giò xa, lốp chớ hơi giàu dạng sẽ đặt dùng phổ quát trên danh thiếp loại xe ô tô, song trước hết sẽ hẵng phải đặt dùng trước tặng cạc loại xe cộ hơi giàu lao khoảng thấp và xe từ bỏ lái sẽ là liều thuốc thử lý ngỡ biếu dòng lốp mới này.
     
    TheGioiChungTa thích nội dung này.

Chia sẻ trang này