1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Diện kiến Maserati GranCabrio MC 2013 tại triển lãm Paris

Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi PhiHDN, 1/10/12.

  1. PhiHDN

    PhiHDN Administrator
    chiến sĩ diệt spam

    Tham gia:
    20/9/12
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    551
    2013-maserati-grancabrio--4_800x0w.

    Tại triển lãm xe hơi Paris 2010, nhà sản xuất xe hơi Ý - Maserati đã giới thiệu phiên bản GranTurismo MC với gói trang bị cao cấp MC Stradale. Triển lãm Paris năm nay, Maserati tiếp tục khai thác MC Stradale khi trang bị cho phiên bản mui trần GranCabrio 2013. Qua đó, phiên bản GranCabrio MC dài hơn 48 mm so với phiên bản GranCabrio tiêu chuẩn và mang đậm phong cách thể thao với phần đầu xe được thiết kế phỏng theo phiên bản coupe của MC Stradale trong khi ở đuôi xe, cánh gió lớn với đèn thắng thứ 3 tích hợp được lắp trực tiếp trên nắp khoang hành lý.

    Maserati GranCabrio MC Stradale vẫn khai thác động cơ V8 4.7L của phiên bản Coupe với công suất tổng cộng 460 mã lực và mô-men xoắn 519,3 Nm (383 lb-ft) ở tốc độ vòng tua 4750 rpm. Động cơ được kết nối với hộp số tự động ZF 6 cấp và sẽ đưa xe lên vận tốc 60 dặm/h (99,6 km/h) trong 4,9 giây, đạt tốc độ tối đa 179 dặm/h (288 km/h).

    Ngoại thất:

    2013-maserati-grancabrio--2_800x0w.

    Ngoại thất của GranCabrio MC 2013 được lấy ý tưởng từ dòng Trofeo MC World Series và phiên bản GT4. Đây là một sự kết hợp giữa tính thể thao, hiệu quả động lực, khí động học, chất sang trọng và phong cách. Như đã nói ở trên, phiên bản MC dài hơn so với phiên bản GranCabrio tiêu chuẩn và thừa hưởng các yếu tố thiết kế trực tiếp từ MC Stradale.

    Nắp ca-pô của GranCabrio MC được tích hợp 2 khe thoát khí rộng ở trung tâm nhằm tối ưu hiệu quả làm mát cho động cơ V8 trong khi 2 lốc hút gió khác trên ba-đờ-sốc trước được dùng để làm mát đĩa thắng. Đèn pha được bổ sung thêm chùm đèn LED, hoạt động như đèn ban ngày (DRL). Thêm vào đó, thiết kế đèn pha có thể di chuyển lên 15 độ sang trái và phải khi rẽ, mang lại tầm nhìn tốt hơn tại các khúc cua vào ban đêm.

    Phía sau, GranCabrio MC có cánh gió lớn nhằm tạo lực nâng ngược chiều giúp ổn định xe khi vận hành với vận tốc lớn. Cánh gió này có thể được đặt hàng theo màu sắc trùng với màu sơn xe hoặc tùy chọn carbon. Ba-đờ-sốc sau cũng đã được tái thiết kế hoàn toàn, đặc biệt là khu vực chính giữa với 2 ống pô lớn khiến xe trông thể thao hơn đồng thời đảm bảo hiệu quả khí động học tối đa.

    GranCabrio MC được cung cấp với tùy chọn la-zăng 20" MC Design với màu Titanio bóng hoặc Grafite nhám.

    Dựa trên các thử nghiệm trên đường thử, GranCabrio MC đã đạt được hiệu suất nâng khí động học rất ấn tượng (đo ở tốc độ 140 km/h) với 10% lực hướng xuống ở đầu xe và 25% lực hướng xuống ở đuôi xe so với phiên bản tiêu chuẩn.

    Nội thất:

    Maserati-GranCabrio_MC_2013_1024x768_wallpaper_06.

    Nội thất xe được thiết kế rất ấn tượng với phong cách công thái học nhằm tạo sự thoải mái cho người ngồi. Các ghế đã được thiết kế lại hoàn toàn và được chế tạo từ các vật liệu cao cấp. Hàng ghế hành khách phía sau trở nên rộng rãi hơn với khoảng trống để chân được nới thêm 20 mm nhờ việc tái thiết kế khung sườn ghế trước. Các ghế cũng được mở rộng sức chứa nhằm giữ cho tài xế ngồi vững tại vị trí trong trường hợp vào cua hay điều kiện đường xấu mà không thấy khó chịu. Đối với những khách hàng thích thể thao hơn, Maserati còn cung cấp tùy chọn khung ghế bằng sợi carbon.

    Vô-lăng trên GranCabrio MC được thiết hơi vuông phía trên và dưới nhằm tăng tính tiện dụng, thể thao và khả năng điều khiển ở tốc độ cao. Do thừa hưởng từ Trofeo nên vô-lăng với cần sang số cũng được cung cấp theo tiêu chuẩn với kích thước lớn hơn, tương tự GranTurismo Sport và bàn đạp được chế tạo từ nhôm.

    Động cơ và hệ thống truyền động:

    Bên dưới nắp ca-pô, Maserati GranCabrio MC được trang bị khối động cơ V8 4.7L, thay cho động cơ 4.2L trên phiên bản đời 2012. Các đặc tính của động cơ mới bao gồm 4 van trên mỗi xy-lanh, 2 trục cam trên mỗi hàng xy-lanh (tổng cộng 4 trục) và đặc biệt là hệ thống điều phối van biến thiên theo thời gian kép (Dual VVT) cho phép các hàng xy-lanh điều chỉnh thời gian nạp độc lập.

    Thêm vào đó, Maserati còn tùy chỉnh động cơ với hệ thống cân bằng 5 điểm để giảm quán tính xoay, vì vậy, động cơ không chỉ có công suất 460 mã lực và mô-men xoắn 383 lb-ft mà còn giúp xe tăng tốc nhanh và tự do. Cơ cấu cân bằng 5 điểm của Maserati đã giúp khối động cơ phát huy tối đa công suất mà những dòng động cơ khác khó có thể đạt được.

    Động cơ liên kết với hộp số 6 cấp do ZF Friedrichshafen AG thiết kế. Hộp số này có thể được sử dụng theo các chế độ Auto-Normal, Auto-Sport, Manual-Normal, Manual-Sport và Ice.

    Ở chế độ Manual, việc sang số được thực hiện trực tiếp bởi tài xế thông qua cần sang số trên vô-lăng như hộp số sàn thật sự. Ở chế độ Manual-Normal, tài xế có thể sang số khi đạt giá trị ngưỡng, trong khi ở chế độ Manual-Sport, số sẽ được duy trì cho đến khi tài xế thay đổi.

    Sự kết hợp giữa sức mạnh và công nghiện giúp GranCabrio MC có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chỉ 4,9 giây.

    Khung gầm và hệ thống treo:

    Khi phát triển khung gầm cho GranCabrio MC, các kỹ sư của Maserati đã trang bị thêm các bộ giảm chấn nhằm tăng cường độ cứng cũng như tối ưu khả năng bám đường trong mọi điều kiện lái mà không giảm đi tính thoải mái cho hành khách.

    GranCabrio MC cũng được trang bị hệ thống thắng Dual Cast bao gồm các thắng đĩa với côn nhôm và mặt đĩa bằng thép, kích thước 360 x 32 mm ở 2 bánh trước và 330 x 28 mm ở 2 bánh sau. Nhờ hệ thống này, khoảng cách xe dừng hẳn từ vận tốc 100 km/h được rút lại chỉ trong 35 m.

    Giá và cạnh tranh:

    Maserati luôn là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ đối với Aston Martin và phiên bản GranCabrio MC mới cũng không phải là ngoại lệ. Phiên bản mới sẽ đối mặt với Vantage V8 S - mẫu xe sử dụng động cơ V8 4.7L tương tự với công suất 430 mã lực ở tốc độ vòng tua 7300 rpm và mô-men xoắn 489 Nm (361 lb-ft) ở tốc độ vòng tua 5000 rpm. Ngoài ra, GranCabrio MC còn có một đối thủ khác Audi R8 Spyder - siêu xe sở hữu động V8 FSI 4.2L với tổng công suất 430 mã lực ở tốc độ vòng tua 7900 rpm và 430 Nm (317,15 lb-ft) ở tốc độ vòng tua 4500 - 6000 rpm. Giá bán của GranCabrio MC sẽ sớm được Maserati công bố trong vài ngày tới.

    Video quảng cáo Maserati GranCabrio MC 2013:



    Video về Maserati GranCabrio MC 2013 cùng người mẫu tại PMS 2012:



    Một số hình ảnh về Maserati GranCabrio MC 2013 tại PMS 2012:

    [PHOTO]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/PHOTO]

    Theo TopSpeed
     

Chia sẻ trang này