1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

5 KINH NGHIỆM BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ BỀN, ĐẸP

Thảo luận trong 'Chăm sóc Ô tô' bắt đầu bởi Nhatdeptrai, 12/8/15.

  1. Nhatdeptrai

    Nhatdeptrai Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    50
    “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô hữu ích cho bất cứ tài xế nào. Những mẹo nhỏ sau đây cần được áp dụng thường xuyên để tránh tình trạng xe hỏng hóc bất ngờ khi đang di chuyển trên đường.


    [​IMG]

    Bão dưỡng xe ô tô bằng cách thay dầu động cơ
    Bảo dưỡng xe ô tô bằng cách thay dầu động cơ

    Dầu nhờn có vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình vận hành của động cơ. Sử dụng lâu ngày sẽ khiến dầu bẩn gây ảnh hưởng đối với độ bền của các thành phần kỹ thuật trong xe. Thậm chí dầu có thể bị ô xy hóa hoặc axit hóa theo thời gian. Do vậy, các chủ xế cần kiểm tra dầu nhờn thường xuyên để đảm bảo chắc chắn chúng hoạt động tốt. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đưa ra kiến nghị thay dầu cách 5.000 km vận hành hoặc 6 tháng/lần. Tuy nhiên đối với điều kiện ở Việt Nam với mức độ bụi bẩn cao, kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tốt nhất là nên thường xuyên kiểm tra hàng tháng, đặc biệt với những xe có tần suất sử dụng cao. Ngoài việc dựa vào quãng đường, bạn có thể kiểm tra chất lượng dầu bằng cách quan sát khói xả, độ nhớt của dầu (bằng cách xoa hai đầu ngón tay có dầu). Nếu xuất hiện cặn khói đen tức là độ nhớt đã giảm và đã đến lúc bạn phải thay dầu cho động cơ của mình. Tùy theo điều kiện địa lý mà bạn nên chọn loại dầu nhớt phù hợp, tốt nhất sử dụng theo lời khuyên của chuyên gia.

    Bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu

    Hệ thống nhiên liệu được ví như hệ thống cung cấp thức ăn- duy trì sự sống cho xe. Nếu không chăm lo cho hệ thống nhiên liệu, chiếc xe của bạn sẽ không thể chạy tốt được. Bởi khi đổ nhiên liệu, chắc chắn lượng cặn bẩn trong xăng xe sẽ thâm nhập vào động cơ và tích tụ lâu ngày sẽ làm kẹt động cơ. Điều này dẫn đến những sai sót kỹ thuật trong hệ thống động cơ, khiến cho việc phân phối nhiên liệu bị sai lệch. Nhiều người đi xe thường than phiền chiếc xe ngày càng bị hao xăng là vì lý do đó. Thậm chí, chúng còn tạo ra mùi xăng gây khói chịu khi lái xe. Khi nhiên liệu bẩn bám vào động cơ sẽ gây ra tiếng rung khi chạy, khí xả có mùi trứng thối, động cơ yếu đi và khả năng tăng tốc sẽ kém hơn.

    Để bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu trước tiên cần thường xuyên kiểm tra bộ phận lọc gió để làm sạch và làm mới chúng. Bạn có thể sử dụng các dung dịch như: Eurosol Petrol hoặc Eurosol Diesel để khử cặn bẩn trong nhiên liệu. Bạn chỉ cần hòa dung dịch này vào xăng và chạy xe bình thường. Khi chạy xe, Eurosol sẽ lấy đi các cặn bẩn và muội than trong động cơ, giúp quá trình cháy sạch hơn, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra còn chống rỉ sét, ăn mòn... cho bình nhiên liệu.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô: Thường xuyên kiểm tra lốp xe
    Thường xuyên kiểm tra lốp xe

    Lốp xe là bộ phận dễ bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng. Có là tay lái lụa đi chăng nữa thì đều có thể rơi vào hoàn cảnh chiếc xe yêu quý của mình hết hơi, do cán đinh hoặc đá dăm trên đường một cách bất ngờ. Áp suất lốp liên quan trực tiếp đến độ an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, độ êm của xe và độ rung của tay lái. Áp suất lốp quá cao sẽ làm giảm ma sát của bánh xe, mất tác dụng chống sốc và rất dễ bị nổ lốp. Còn lốp quá non, tay lái nặng, chao đảo, làm nốp nhanh mòn… Vì vậy cần kiểm tra lốp thường xuyên, chọn đúng loại lốp. kiểm tra độ mòn của lốp và độ sâu gai lốp. Luôn đậy chặt nắp van và thay van mới khi thay lốp để giúp duy trì sự kín khí, giữ cho áp suất lốp không bị giảm, duy trì được tuổi thọ của lốp. Sau khi thay lốp tạm thời khi hỏng hóc trên đường cần nhanh chóng liên lạc với các trung tâm bảo dưỡng để có lốp chất lượng.

    Bảo dưỡng xe ô tô bằng cách chú ý khi rửa xe

    Sau khi rửa xe, ngoài việc lau khô bề mặt xe, bạn cũng cần chú ý xịt khô ở những chỗ hở, đặc biệt là những bộ phận kỹ thuật dễ bị đọng nước như mép kính lái, kính hậu, bên trong các hốc bu-lông của la-zăng, lưới tản nhiệt,… Nếu không được làm khô, chúng sẽ nhanh chóng bị bắt bụi, rồi khô vào thành những mảng cặn bẩn. Sau một thời gian, chúng sẽ dày lên và rất khó làm sạch. Việc xịt khô đặc biệt quan trọng đối với cụm phanh. Nếu bụi lọt vào phanh sau một quá trính tích tụ sẽ khiến cho phanh làm việc giảm hiệu quả, ảnh hưởng đến độ an toàn của chiếc xe.

    Hãy là một chủ sở hữu có kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô để xế yêu của bạn luôn được bền và đẹp.
     
    #1 Nhatdeptrai, 12/8/15
    Sửa lần cuối bởi quản trị viên: 12/8/15
    nguyendungTheGioiChungTa thích nội dung này.

Chia sẻ trang này