1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Ô tô đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc bị xử phạt thế nào?

Thảo luận trong 'Kỹ năng lái xe' bắt đầu bởi cakho, 29/10/20.

  1. cakho

    cakho Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    47
    Theo Nghị định 100/2019, ô tô đi ngược chiều trên cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước GPLX từ 5 - 7 tháng.

    [​IMG]

    Ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh

    Theo Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với các lỗi vi phạm trên đường cao tốc như điều khiển xe đi ngược chiều, lùi xe, đón trả khách, quay đầu xe trên đường cao tốc, cụ thể như sau:

    Phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là tước GPLX 5 - 7 tháng.

    So với Nghị định 46/2016 trước đây, mức phạt tăng gấp nhiều lần, theo đó, trước đây, lái xe chỉ bị xử phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng.

    Liên quan đến thay đổi này, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho biết, tốc độ trên các đường cao tốc hiện đại ở nước ta hầu hết đều cho phép chạy tối đa hơn 100km/h, nếu hai xe đâm vào nhau, lực va rất khủng khiếp, tai nạn xảy ra sẽ để lại hậu quả rất nặng nề. Do đó, để ngăn chặn những vi phạm giao thông trên đường cao tốc, việc tăng nặng mức xử phạt là cần thiết.

    Ngoài ra, đối với người điều khiển xe dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc cũng bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước GPLX từ 2-4 tháng. Mức phạt này cũng tăng so với Nghị định 46/2016 trước đây (chỉ xử phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng).

    Nghị định 100/2019 cũng xử phạt 3 - 5 triệu đồng đối với người điều khiển xe không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc.

    Đối với hành vi đón, trả khách trên đường cao tốc, người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách, chở người sẽ bị xử phạt từ 5 - 7 triệu đồng và tước GPLX 2 - 4 tháng.

    Đối với hành vi sử dụng xe ô tô kinh doanh vận tải để đón, trả khách; nhận, trả hàng trên đường cao tốc, sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng đối với cá nhân, từ 14 - 20 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải, áp dụng thêm hình phạt bổ sung đối với doanh nghiệp tước phù hiệu 1-3 tháng, đối với lái xe bị tước GPLX 2 - 4 tháng.

    Theo 24h​
     

Chia sẻ trang này