1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Xe bán tải Isuzu D-Max độ động cơ khủng của dân chơi Thái Lan

Thảo luận trong 'ISUZU' bắt đầu bởi tuitenHoa, 2/3/20.

  1. tuitenHoa

    tuitenHoa Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/15
    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    669
    Chiếc xe bán tải bán chạy hàng Top tại thị trường Thái Lan Isuzu D-Max thế hệ mới vưa được một tay chơi trong nước làm lại động cơ với 4 bộ tăng áp và các chi tiết ngoại thất bằng chất liệu carbon.

    Vào giữa tháng 1/2019, sau 8 năm Isuzu đã ra mắt thế hệ hoàn toàn mới cho dòng bán tải D-Max tại Thái Lan – một thị trường quan trọng của hãng xe Nhật Isuzu, nơi D-Max bán chạy nhất Đông Nam Á. Những đột phá ở D-Max 2020 khiến nó trở nên đáng sở hữu và mong chờ về thị trường Việt Nam hơn trước.

    Với nhiều người, khi nhắc đến bán tải D-Max thì họ sẽ bị ấn tượng bởi động cơ dầu ồn ào, nội thất đơn sơ, phong cách thiết kế đơn điệu, nhàm chán. Với họ, D-Max chỉ thích hợp cho nhu cầu sử dụng thực dụng, phục vụ công việc chở hàng hoá đúng nghĩa. Có thời gian, tại thị trường Thái Lan, mẫu xe bán tải D-Max luôn đứng đầu trong top những chiếc xe bán chạy nhất trong nhiều tháng liền.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ở nguyên mẫu, chiếc bán tải Isuzu D-Max được cung cấp 2 động cơ Dầu 4 xy-lanh dung tích 1.9L và 3.0L. Động cơ RZ4E-TC 1.9L, 1.898 cc, 4 xi-lanh, thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Common rail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Xe được trang bị hai tùy chọn về số tay (MT) 6 cấp và hộp số tự động (AT) 6 cấp.

    Tay chơi xe người Thái này đã nâng cấp chiếc bán tải Isuzu D-Max này lên thành 5 bộ tăng áp, tất cả tạo nên những âm thanh đã tai kèm một bộ dạng khiến người người thích thú. Một số cực ít người trên thế giới có khả năng chi trả 3 triệu USD cho một chiếc Bugatti Chiron có thể nghĩ rằng họ là những kẻ ngầu nhất, sở hữu những bộ tăng áp khủng nhất trên đường. Sự thực đương nhiên không phải vậy, bởi ít nhất một người ở bên ngoài Bangkok, Thái Lan, đang sở hữu một chiếc xe bán tải Isuzu mà có số lượng bộ tăng áp còn nhiều hơn số xi-lanh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chiếc D-Max thế hệ thứ ba độ như ảnh trên. Chiếc xe bán tải này có trang bị động cơ 4JJ1-TCX của Isuzu, một khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 3.0L mà thông thường sản sinh 187 mã lực và 447 Nm mô-men xoắn cực đại, nhưng với 5 bộ tăng áp GReddy và ba bình khí nitơ oxit ở thùng xe, nó có sở hữu công suất tối đa lớn hơn thế nhiều.

    Hiện chưa rõ về sức mạnh mã lực và mô-men xoắn của khối động cơ độc đáo này mang lại là bao nhiêu. Ngoài ra, chiếc Isuzu độ này có cánh cửa bọc sợi carbon, bố cục nội thất giản đơn, và đáng ngưỡng mộ với một hộp số sàn 6 cấp. Trong quá trình chạy, chiếc xe phát ra âm thanh “gầm gừ” khá đã tai và các ống xả phía trước thì không ngừng nhả khói.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên thực tế, tại thị tường Việt Nam mẫu xe bán tải Isuzu D-Max gần như luôn nằm ở vị trí thấp nhất trong phân khúc xe bản tải nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại tại đất nước triệu voi Thái Lan. Qua thống kê, trong năm 2019 vừa qua mẫu xe bán tải Isuzu D-max đã bán được 143.693 chiếc 32,8% thị phần trong phân khúc bán tải cỡ trung ở Thái Lan và chiếm luôn ngôi vị xe bán chạy nhất tại Thái.

    Theo 24h​
     

Chia sẻ trang này