1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Subaru VN triệu hồi các mẫu BRZ, XV và Forester vì lỗi động cơ

Thảo luận trong 'SUBARU' bắt đầu bởi cakho, 18/2/19.

  1. cakho

    cakho Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    47
    Đơn vị phân phối Subaru tại Việt Nam bắt đầu đợt triệu hồi 18 xe thuộc 3 dòng BRZ, XV và Forester vì lỗi động cơ.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt báo cáo của Công ty TNHH Hình Tượng ôtô Việt Nam - đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Subaru tại Việt Nam, ra thông báo triệu hồi 18 xe thuộc 3 dòng Subaru BRZ, XV và Forester vì lỗi động cơ.

    Đợt triệu hồi nhằm thay thế lò xo xu-páp động cơ trên các xe Subaru BRZ sản xuất 2013, Subaru XV sản xuất 2012-2013 và Subaru Forester sản xuất 2012.

    [​IMG]
    Subaru XV, BRZ và Forester mắc lỗi động cơ ở Việt Nam. Ảnh: Caranddriver.
    Trên các xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xú-páp nào bị gãy thì có thể gây ra tiếng ồn bất thường, trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ bị chết máy, đồng thời không thể khởi động lại, có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

    Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động, và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

    Theo Công ty TNHH Hình Tượng ôtô Việt Nam, hiện tại công ty chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng hư hỏng hay nứt gãy lò xo xú -páp trên xe Subaru XV, Forester và BRZ tại thị trường Việt Nam.

    [​IMG]
    Việc lò xo lò nứt gãy có thể gây ra tiếng ồn bất thường hoặc khiến xe chết máy. Ảnh: Autocar.
    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, công ty khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Subaru Việt Nam để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

    Các xe có nguy cơ bị gãy lò xo xu páp sẽ được tiến hành thay thế miễn phí bộ phận này. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 12,5 giờ. Đợt triệu hồi lần này sẽ được triển khai từ ngày 18/2 và kéo dài đến 18/2/2020

    Nguồn: zing news
     

Chia sẻ trang này